ร้าน โยโดบาชิ คาเมร่า (Yodobashi Camera)

ค่าผ่านประตู
เวลาเปิดทำการ9:30 – 22:00
วันหยุดทำการ
ติดต่อสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติมForeign Language Ability:
Good.
English ability from some staff.
Thai, Chinese, English, & Russian announcements.
ตำแหน่งที่ตั้ง 5-1-22, North 6 jyo nishi, North Ward.
(Next to Sapporo station)

โยโดบาชิ คาเมร่า (Yodobashi Camera) เป็นร้านที่มีเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ ที่มีทั้งหมด 21 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2503  โดยมีร้านโยโดบาชิคาเมร่า เป็นหนึ่งในสองร้านค้าซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในสองร้านค้าในเมืองซัปโปโร  ห้างร้านมีขนาดใหญ่พอสมควรประกอบไปด้วย 3 ชั้น โดยแต่ละชั้นจะครอบคลุมสินค้าหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน

โทรศัพท์สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เครื่องสื่อสาร สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อความบรรเทิง และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับลูกค้าที่ต้องการหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตใหม่ล่าสุด ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ที่นี่เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีก ได้แก่กล้องดิจิตอล กล้องสะท้อนภาพเดียว เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ นาฬิกา รวมถึงกระเป๋าที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น  และทางร้านยังมีบริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการช๊อปปิ้งที่นี่จะต้องชื่นชอบ นั่นก็คือ ห้างร้านมีบริการซื้อสินค้าแบบฟรีภาษี พร้อมยังมีพนักงานให้บริการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษคอยให้บริการลูกค้าอยู่อย่างเต็มใจและเต็มความสามารถอยู่ที่นี่  เพื่อให้ลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าได้เพลิดเพลินกับการการช๊อปปิ้งอย่างแท้จริง โดยทั้งนี้จะแบ่งประเภทสินค้าของแต่ละชั้นเพื่อความสะดวกสบายโดยเริ่มจาก

ชั้นที่ 1  ชั้นนี้จะรวบรวมสินค้าประเภทโทรศัพท์สมาร์ท ซิมการ์ด คอมพิวเตอร์ ทั้งที่เป็น MAC และ WINDOWS จอภาพ  ฮาร์ดไดรฟ์   การ์ดหน่วยความจำ  เราเตอร์  เครื่องพิมพ์  หมึกพิมพ์  กระดาษพิมพ์ลามิเนต  แป้นพิมพ์กระเป๋าคอมพิวเตอร์ รวมถึงสายเคเบิ้ล  และอื่น ๆ

ชั้นที่ 2 ชั้นนี้จะรวบรวมสินค้าประเภท ทีวี  กล้อง  ขาตั้ง  การ์ด SD   อุปกรณ์ถ่ายภาพ   นาฬิกา   ปลั๊กไฟ   หม้อแปลง  อะแดปเตอร์ที่ใช้ในประเทศ อุปกรณ์เครื่องเสียง หูฟัง  IPODS  กระเป๋าเดินทาง สินค้าสำหรับการเดินทางอื่นๆ 

ชั้นที่ 3  ชั้นนี้จะประกอบไปด้วยสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนเป็นส่วนใหญ่ อาทิเช่น ตู้เย็น
เครื่องซักผ้า  เครื่องดูดฝุ่น เครื่องใช้ในห้องน้ำ  เครื่องเล่นวิดีโอเกม   เครื่องเล่นดีวีดี   ไฟแช็ค  เพลต
เครื่องใช้ในครัวเรือน  ไมโครเวฟ  เตา   หม้อหุงข้าว เป็นต้น 

[the_ad id=’4264′]

จุดที่น่าสนใจชั้น 1 ของร้านโยโดบาชิ คาเมร่า (Yodobashi Camera) โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบเราเรา ที่ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการติดต่อสารทางโลกโซเชียลตลอดเวลา จะต้องกำลังมองหานั่นก็คือ
ซิมการ์ดที่คุณสามารถซื่้อหา และใช้บริการได้ตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์จนถึงหนึ่งเดือน หรือจะเป็นการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนดี ๆ สักเครื่องได้ที่นี่ที่เดียวกัน โดยสามารถซื่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนกับบริษัทรายใหญ่ซึ่งมีชื่อเสียงในญี่ปุ่นได้ถึง 3 แห่ง ซึ่งมาเปิดบริการรวมกันอยู่ที่นี่ นั่นคือ AU, DOCOMO, และ SOFTBANK  โดยทั้งนี้ลูกค้าจะต้องนำหนังสือเดินทางหรือบัตรประจำตัวอื่น ๆ มาแสดงด้วย ค่าใช้จ่ายในการซื้อบัตรซิมการ์ดจะเริ่มต้นตั้งแต่ 3000 ถึง 5000 เยน  นอกจากนี้สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์คุณภาพด้านคอมพิวเตอร์ ทางด้านหลังของชั้นนี้ก็ยังได้รวบรวมฮาร์ดดิสก์หน่วยความจำระดับคุณภาพและสิ่งอื่น ๆ ที่คุณต้องการสำหรับคอมพิวเตอร์ไว้อีกเพียบเลยทีเดียว

จุดที่น่าสนใจของชั้นที่ 2 หากคุณกำลังมองหาตัวแปลงไฟฟ้า และตัวแปลงซ็อกเก็ตสำหรับใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในต่างประเทศแล้วละก็ ชั้นนี้ จะรวบรวมสินค้าเหล่านี้ไว้ โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นชาวไทยอย่างเราเราที่เดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่ผลิตในประเทศไทยจะใช้กำลังไฟฟ้า (วัตต์) ไม่เท่ากัน ดังนั้นที่นี่จะเป็นชั้นที่อาจจะต้องเดินทางไปซื้อหาตัวแปลงไฟฟ้าเพื่อให้เหมาะกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่นำไปจากประเทศไทย ซึ่งบางคนอาจจะหอบหิ้ว เครื่องเป่าผม หรือเตารีดเล็ก ๆ ไป หรือ สำหรับบางคนที่ต้องการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์บางอย่างจากประเทศญี่ปุ่นกับมาใช้ที่บ้านเรา ลูกค้าจำเป็นอย่างยิ่่งที่จะต้องซื้อตัวแแปลงไฟฟ้าด้วย นอกจากนี้ชั้นนี้ลูกค้ายังสามารถซื้อเครื่องแปลงสัญญานสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นที่ใช้กับทุกภูมิภาคทั่วโลก ในส่วนของกล้องถ่ายรูป ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเลือกหา การ์ด SD ที่มีคุณภาพและหลากหลายแบรนด์ได้ที่นี่เช่นกัน

จุดที่น่าสนใจของชั้นที่ 3  ชั้นนี้มีบริการเคาร์เตอร์ปลอดภาษีสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของทางร้าน โดยลูกค้าจะต้องนำหนังสือเดินทางไปติดต่อด้วย